TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN MƯỜNG LA

Nhằm giúp cho người lao động chưa có việc làm, việc làm chưa ổn định, hiệu quả thấp tìm kiếm được việc làm mới; người lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 trở về địa phương có việc làm ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Đồng thời, giúp cho các Công ty, Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, ngoài nước tuyển chọn được nguồn nhân lực trẻ, chất lượng để bổ sung đáp ứng nhu cầu chiến lược phát triển kinh doanh của đơn vị góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động trên địa bàn. Vừa qua, từ ngày 28/02 đến ngày 02/3/2022, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mường La đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sơn La và UBND các xã Chiềng San, Chiềng Muôn, Chiềng Công, Chiềng Ân, Nặm Păm, Hua Trai tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động đi làm việc tại các Công ty, Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cho người lao động trên địa bàn huyện Mường La.

Đảm bảo không để dịch bệnh lây lan trong quá trình tổ chức, người lao động được test nhanh trước khi vào hội nghị. Qua việc test kiểm tra có 05/120 lao động được mời phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được UBND cấp xã hướng dẫn thực hiện các biện pháp điều trị, cách ly theo quy định phòng, chống dịch.

Về tham dự Hội nghị có Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, Trung tâm Dịch vụ việc làm Sơn La, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mường La, Tập đoàn Bảo Sơn cùng với 115 người lao động trên địa bàn các xã có nhu cầu tìm kiếm việc làm và xuất khẩu lao động đến tham dự.

Tại Hội nghị, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã phổ biến các thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đặc biệt là các doanh nghiệp mới trên địa bàn tỉnh Sơn La, các thị trường xuất khẩu lao động tốt, có thu nhập cao, an toàn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức,… Người lao động được nghe những chính sách hỗ trợ như: Lao động việc làm, hỗ trợ cho vay giải quyết việc làm, chính sách ưu đãi khi vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hướng dẫn người lao động kênh tra cứu thông tin việc làm, xuất khẩu lao động chính thống, đồng thời nêu ra một số lưu ý giúp cho người lao động tránh  bị lừa đảo, cò mồi trong quá trình tìm kiếm việc làm, đi xuất khẩu lao động, giúp cho người lao động có cơ hội tìm kiếm cho mình được việc làm phù hợp.

Cũng tại Hội nghị đại diện Tập đoàn Bảo Sơn cũng đã phổ biến cụ thể đến người lao động về quy trình đi xuất khẩu lao động; điều kiện, thời gian, chi phí, mức lương, chế độ đãi ngộ… khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc mà người lao động gặp phải khi đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

Hội nghị là cơ hội tốt giúp cho chính quyền địa phương nắm bắt được thông tin thị trường lao động hiện nay, người lao động được tiếp cận kịp thời các thông tin tuyển dụng và nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập và ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương./.