Thực hiện Kế hoạch số 187/KH – TTDVVL ngày 12 tháng 04 năm 2022 của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sơn La về việc tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp và xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai

Từ ngày 09/05 đến ngày 11/05/2022 Trung Tâm Dịch vụ việc làm phối hợp Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long tổ chức Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp và xuất khẩu lao động cho người lao động gồm 06 xã trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

Tới dự hội nghị gồm có:

- Lãnh đạo, chuyên viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Sơn La

- Đại diện Phòng Lao động - TBXH huyện Quỳnh Nhai.

- Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long.

- Các doanh nghiệp tuyển chọn lao động đi làm việc ở trong và ngoài nước.

 - Đại diện cán bộ chủ chốt các thôn bản, ban, ngành, đoàn thể nơi tổ chức Hội nghị

 - Lao động có nhu cầu tìm việc làm tại xã bản (Đặc biệt người lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 trở về địa phương chưa có việc làm).

leftcenterrightdel
Ảnh:  Lao động đến tham dự hội nghị tại xã Chiềng Khay
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 

Ảnh:  Lao động đến tham dự hội nghị tại xã Mường Giôn
leftcenterrightdel
Ảnh:  Lao động đến tham dự hội nghị tại xã Pa Ma Pha Khinh 
leftcenterrightdel
Ảnh:  Lao động đến tham dự hội nghị tại xã Chiềng Ơn
leftcenterrightdel
Ảnh:  Lao động đến tham dự hội nghị tại xã Nậm Ét 
leftcenterrightdel
Ảnh:  Lao động đến tham dự hội nghị tại xã Mường Sại

Tại hội nghị người lao động được đại diện Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long giới thiệu các thông tin khái quát về quy mô doanh nghiệp, mức lương, thời gian làm việc, điều kiện môi trường làm việc và các chính sách đãi ngộ cho người lao động khi được tuyển dụng; đợt tuyển dụng lần này công ty sẽ tuyển khoảng 1.500 lao động phổ thông. Độ tuổi 18 đến 40 tuổi. Nhanh nhẹn, khỏe mạnh, chịu được vất vả. Hội nghị cũng giành thời gian cho phần tuyển dụng trực tiếp, nếu lao động đạt yêu cầu công ty sẽ bố trí xe về tại địa phương đón công nhân ra làm việc tại Công ty. Thông qua hội nghị, nhằm giúp người lao động biết rõ những thông tin về chính sách hỗ trợ, thu nhập, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội của người lao động tại Công ty khi tham gia làm việc.

Đây là cơ hội tốt giúp cho người lao động được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm đáng tin cậy, tạo điều kiện lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, qua đó thúc đẩy giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Ngay sau khi các hội nghị tư vấn, tuyển dụng lao động năm 2022 tại các địa phương kết thúc đã có 266 lao động đến dự hội nghị và 59 lao động đăng ký có nguyện vọng được tham gia làm việc tại Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long Quảng Ninh.