Thực hiện kế hoạch số 757/KH-TTDVVL ngày 29/11/2022 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Sơn La. Sáng Ngày 03/12/2022 Trung tâm Dịch vụ việc làm Sơn La đã tổ chức "Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm".

      Với mục đích

       Tư vấn về quyền, nghĩa vụ của người lao động trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề tại các cơ dạy nghề trên đại bàn tỉnh cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Giúp người lao động tìm được việc làm, các doanh nghiệp tuyển dụng được lao động theo nhu cầu.

      Nâng cao hiệu quả việc tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp giúp người lao động sớm tiếp tục tham gia vào thị trường lao động.

leftcenterrightdel
Ảnh: Tư vấn giới thiệu việc làm cho lao động BHTN Tại Trung tâm DVVL  
leftcenterrightdel
 Ảnh: Tư vấn giới thiệu việc làm cho lao động BHTN Tại Trung tâm DVVL 

      NỘI DUNG BUỔI HỘI NGHỊ 

     1. Giới thiệu các chế độ chính sách về xuất khẩu lao động; Nghĩa vụ, quyền lợi của người lao động và phong tục tập quán của nước tiếp nhận lao động; Điều kiện, thủ tục đi đăng ký làm việc ở nước ngoài.

     2. Tổ chức tư vấn giới thiệu, định hướng cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, lựa chọn những công việc phù hợp với ngành nghề, trình độ chuyên môn của người lao động.

     3. Triển khai các đơn hành về xuất khẩu lao động; Tiêu chuẩn, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động; Những điều cần biết khi lao động đi làm việc ở nước ngoài.

     4. Triển khai các đơn hàng tuyển dụng trong và ngoài tỉnh; Hướng dẫn người lao động hoàn thiện các thủ tục đăng ký và hồ sơ đi làm việc; Trực tiếp sơ tuyển, lập danh sách người lao động đăng ký tham gia làm việc trong và ngoài nước.

     5. Doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng lao động tại địa bàn nếu lao động có nhu cầu đi làm tại các doanh nghiệp.

     6. Tư vấn học nghề tại các cơ dạy nghề trên đại bàn tỉnh

     Đây là cơ hội tốt để người lao động sớm tìm kiếm được việc làm phù hợp để quay lại thị trường làm việc.

    Mọi chi tiết liên hệ: TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM TỈNH SƠN LA. Tổ 5, P.Chiềng Sinh, TP Sơn La, Tỉnh Sơn La

     Điện thoại liên hệ : (0212) 3774.359