Chiều ngày 23 tháng 01 năm 2024 Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

       Đến Dự Hội nghị có các đồng chí:

       Đ/c: Phạm Quang Phương: Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Phạm Hồng Hải - Phó Trưởng phòng Lao động việc làm - giáo dục nghề nghiệp Sở Lao động - TBXH Sơn La;

      Đ/c: Vũ Quang Khải - Bí thư chi bộ -  Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làmSơn La ; cùng toàn thể viên chức, người lao động.

     Tại Hội nghị, đồng chí Lò Thị Anh Hoa - Phó Giám đốc Trung tâm trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Lò Thị Anh Hoa- Phó Giám đốc Trung tâm thông qua
báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

       Trong năm 2023 Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch năm 2023 theo định hướng phát triển chức năng, nhiệm vụ nâng tầm chuyên sâu và chất lượng. Tập trung thực hiện công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nội dung công việc theo kế hoạch đề ra; thường xuyên kiểm tra, giám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công việc. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị được tỉnh và ngành giao, lãnh đạo trung tâm đã luôn quan tâm chú trọng công tác lãnh chỉ đạo, cùng phối kết hợp với các đoàn thể để lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên, viên chức và người lao động trong trung tâm bám sát vào kế hoạch, chỉ tiêu và chương trình công tác của ngành, quy chế làm việc của cơ quan để xây dựng kế hoạch và chương trình công tác đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của trung tâm và triển khai tổ chức thực hiện.

       Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin, Trung tâm sử dụng tối đa các ứng dụng như website, zalo, facebook của Trung tâm, nhằm đẩy mạnh hoạt động các lĩnh vực công tác: Tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề; cung ứng lao động trong và ngoài nước; thông tin thị trường lao động; bảo hiểm thất nghiệp.. qua các kênh thông tin như: Website: vieclamsonla.net.; Facebook: trung tâm dịch vụ việc làm sơn la; Email: ttdvvl.sldtbxh@sonla.gov.vn; các giao dịch qua điện thoại, zalo...

       Chỉ đạo sát sao công tác Bảo hiểm thất nghiệp từ đó đạt chất lượng, hiệu quả tốt, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện. Trung tâm đã tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp qua cổng Dịch vụ công Quốc gia theo đúng thẩm quyền và thời gian quy định.

       Cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động Tư vấn giới thiệu việc làm. Đặc biệt là công tác phối hợp tổ chức các hội nghị lưu động tại các xã bản tuyên truyền tư vấn các chế độ chính sách về lao động việc làm, thông tin thị trường lao động, tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động. Đẩy mạnh việc trao đổi thông tin hai chiều giữa Trung tâm và người lao động, người sử dụng lao động; Thu hút ngày càng nhiều người lao động đến tìm kiếm việc làm; Người sử dụng lao động đến đăng ký tuyển dụng lao động; các đối tượng khác có nhu cầu tư vấn đến với Trung tâm.

        Để kịp thời khắc phục những hạn chế, khó khăn trong năm 2023, đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác năm 2024, Trung tâm đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần chú trọng thực hiện như:

        Thường xuyên bám sát nhiệm vụ kinh tế – xã hội của tỉnh, chương trình công tác của ngành. Xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc tổ chức các hoạt động của đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

        Luôn chủ động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng tốt mối quan hệ với các đơn vị, doanh nghiệp, tạo được uy tín với người lao động và người sử dụng lao động trong các hoạt động của Trung tâm.

       Phối hợp và liên kết với hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh bạn, các trường đào tạo nghề, nắm bắt và sử lý kịp thời các thông tin thị trường về lao động. Kết nối các doanh nghiệp và người lao động Từng bước đổi mới năng động trong công tác giải quyết việc làm cho người lao động.

       Tập trung nâng cao chất lượng công tác tư vấn giới thiệu việc làm, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương chính sách về việc làm, thị trường lao động. Lựa chọn doanh nghiệp có đầy đủ pháp lý, có uy tín, có tiềm năng, cần làm tốt hơn nữa công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, công tác giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp tại Trung tâm đảm bảo nhanh chóng, đúng quy trình.

       Kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động từng bước nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng viên chức, người lao động và tạo điều kiện tốt nhất để viên chức, người lao động phát huy hết khả năng trong công việc. Quan tâm đến đời sống vật chất và tâm tư tình cảm của viên chức, người lao động để họ yên tâm thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

      Hội nghị, cũng đã trực tiếp nghe nhiều ý kiến đóng góp của viên chức, người lao động trong Trung tâm. Các ý kiến trình bày tại hội nghị về cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác chủ yếu năm 2024 đồng thời thẳng thắn đưa ra các tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục thời gian tới. Đồng chí Vũ Quang Khải - Giám đốc Trung tâm cảm ơn các ý kiến đóng góp, tiếp thu và trả lời các ý kiến ý của viên chức và người lao động.

leftcenterrightdel
Đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Duyên tham luận về lĩnh vực BHTN tại Hội nghị 
leftcenterrightdel
Đồng chí: Đặng Thị Loan tham luận về lĩnh vực Việc làm - đào tạo nghề và TTTTLĐ  tại Hội nghị 
leftcenterrightdel
Đồng chí: Lê Thị Ngọc Trang tham luận về lĩnh vực Tổng hợp Hành chính

       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Phạm Quang Phương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trung tâm 

leftcenterrightdel
Đồng chí: Phạm Quang Phương-  Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

     Hội nghị đã công bố các Quyết định về khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023, tặng Bằng khen của Bộ Lao động, tặng bằng khen Của UBND Tỉnh , tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

leftcenterrightdel
Đ/c Phạm Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Sơn La cho viên chức TT
leftcenterrightdel

Đ/c Phạm Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng Bằng khen cho viên chức Trung tâm 

leftcenterrightdel
Đ/c Phạm Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng Giấy khen cho viên chức Trung tâm  

 

leftcenterrightdel
Các phòng ban, Bộ phận của Trung tâm ký giao ước thi đua năm 2024